ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2560 เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ มท 0810.7/ว 6768 เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เพื่อแจ้งเวียนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถือปฏิบัติ
เทศบาลตำบลก้านเหลือง จึงได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน และดำเนินการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนของเทศบาลตำบลก้านเหลือง เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 ซึ่งกำหนดไว้ในหมวด 2 ข้อ 8 และหนังสือสั่งการของกระทรวงมหาดไทย
ทั้งนี้ ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลก้านเหลือง สามารถลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือตามแบบฟอร์มที่กำหนด และส่งให้ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน เทศบาลตำบลก้านเหลือง เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ตามระเบียบ กฎหมายกำหนด โดยสามารถส่งเรื่องขอความช่วยเหลือได้ตามช่องทาง ดังนี้
1. สำนักปลัดเทศบาลตำบลก้านเหลือง ชั้น 2 อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลก้านเหลือง
2. เว็บไซต์ www.tessabankanluang.go.th หัวข้อ "ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน" หรือ "ร้องทุกข์ร้องเรียน"
3. เฟสบุ๊ค http://facebook.com/tessabankanluang
4. email : info@tessabankanluang.go.th
5. โทรศัพท์ 043-306138
(รายละเอียดตามเอกสารที่แนบมาพร้อมนี้)